Báo chí

Ô tô nhập giá tốt, xế sang đua nhau ra mắt ngày khai mạc Vietnam Motor Show 2018

Triển lãm VMS 2018 có đến 17 mẫu xe nâng cấp hoặc hoàn toàn mới, trải dài từ phân khúc bình dân đến cao cấp, và tất cả đều là xe nhập khẩu.

Sáng 24/10, Triển lãm Ôtô Việt Nam 2018 khai mạc với 15 đơn vị tham gia, khoảng 17 mẫu xe nâng cấp hoặc hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Không có mẫu xe lắp ráp nào đáng chú ý.

Triển lãm năm nay tiếp tục vắng bóng Thaco, đơn vị sản xuất và phân phối nhiều thương hiệu xe du lịch, gồm Kia, Mazda, Peugeot, BMW và Mini.

Một vòng VMS 2018 - sân chơi của xe nhập VMS 2018 diễn ra từ ngày 24-28/10. Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay xuất hiện nhiều mẫu xe nhập, đặc biệt là Honda Civic Type R, Audi Q8, Lexus LS 300h.

- Toyota không mấy ấn tượng khi mang đến những mẫu xe được trưng bày đã quá quen thuộc như Innova, Vios, Corolla Altis và Wigo. 
- Volkswagen Việt Nam đưa về Touareg 2019 chỉ sau 7 tháng ra mắt toàn cầu.
- Audi ra mẫu Audi A7 Sportback và Q8.
- Jaguar Land Rover mang đến Range Rover 2018 và Jaguar E-Pace.
- Honda mang mẫu xe đua F1 và chiếc Honda Civic Type R. Ngoài ra còn có những mẫu khá quen thuộc đã bán trên thị trường.
- Nissan Terra lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này từng được ra mắt tại Philippines hồi tháng 5.
- Mitsubishi Xpander thêm bản đen và xám.
- Mercedes-Maybach S450 được trình làng. Mercedes-Benz còn mang đến những mẫu xe đã qua sử dụng, ngoại hình như mới, bán tại VMS 2018.

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2018 tiếp tục tổ chức tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM. Thời gian diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
Dưới đây là những diễn biến chính của sự kiện.

Sự kiện quy tụ nhiều xe nhất từ trước đến nay

Sáng 24/10, Triển lãm Ôtô Việt Nam 2018 khai mạc với 15 đơn vị tham gia. Đây là lần đầu tiên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) quay trở lại làm triển lãm chung sau 3 năm tách riêng. VMS 2018 có đến 17 mẫu xe nâng cấp hoặc hoàn toàn mới, trải dài từ phân khúc bình dân đến cao cấp, và tất cả đều là xe nhập khẩu. Còn lại là những model đã khá quen thuộc.






Sự kiện sẽ diễn ra trong 5 ngày. Ngày đầu tiên dành cho báo chí và các đối tác. Những ngày sau đó, người dùng có thể đến tham quan. 




Volkswagen Touareg 2019 khai màn VMS 2018
Volkswagen Việt Nam tỏ ra là hãng nhanh nhạy hơn về mặt sản phẩm, khi đưa về Touareg 2019 chỉ sau 7 tháng so với toàn cầu. Bước sang thế hệ thứ 3, Volkswagen Touareg 2019 phát triển dựa trên nền tảng MLB Evo sử dụng chung trong tập đoàn Volkswagen, cùng Audi Q7, Porsche Cayenne và Lamborghini Urus. Tuy nhiên Touareg cải tiến để tăng kích thước nhằm mở rộng không gian bên trong cabin.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 6
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 7
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 8

Audi trình làng loạt xe mới
Sau màn ra mắt của Volkswagen Touareg, đến lượt Audi trình làng hai mẫu xe mới được đặt ngay trung tâm sân khấu chính. Mẫu Audi A7 Sportback được vén màn đầu tiên, xe sử dụng động cơ 3.0L 340 mã lực. Đặc biệt, mẫu Audi Q8 vừa được giới thiệu tại Singapore 2 tuần trước đã xuất hiện ở Việt Nam, vẫn sử dụng động cơ 3.0 L.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 9
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 10
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 11
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 12

Về ngoại thất, Audi A7 Sportback có lưới tản nhiệt được kéo rộng ra và thấp hơn trước. Hai bên là các cụm đèn pha LED công nghệ hiện đại. Audi cũng cung cấp 15 tùy chọn màu ngoại thất, trong đó có 8 màu hoàn toàn mới.

Trong khi đó, Audi Q8 là mẫu xe cùng phân khúc với BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe. Ngoại hình chiếc xe khác biệt so với dòng Q-Series của Audi với ngôn ngữ thiết kế mới, mang đường nét từ mẫu sedan hạng sang A8. Mẫu Audi Q8 về Việt Nam để trưng bày là phiên bản 50 TDI sử dụng động cơ diesel tăng áp V6, kết hợp với hệ thống mild hybrid dùng điện 48-volt, đi cùng hệ bộ pin lithium-ion và bộ khởi động.

Lexus khoe LC500 và sedan hybrid ES 300h
Tại gian hàng của Lexus, bên cạnh mẫu xe LC500, chiếc sedan hybrid ES 300h cũng được vén màn. Mẫu Lexus Es 300h được trang bị động cơ hybrid thế hệ thứ 4 tiên tiến nhất, đây là lần đầu tiên mẫu sedan hạng sang xuất hiện tại Việt Nam.







So với NX200t từng bán tại Việt Nam, phiên bản NX 300 thay đổi nhẹ ở ngoại thất. Lưới tản nhiệt, cản trước thiết kế lại. Cụm đèn pha projector 3 bóng LED lấy cảm hứng từ mẫu coupe thể thao Lexus LC.



Toyota quen thuộc và nhạt nhòa tại triển lãm
Gian hàng của Toyota không mấy ấn tượng, những mẫu xe được trưng bày đã quá quen thuộc như Innova, Vios, Corolla Altis và Wigo. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của mẫu xe điện concept i-Road, chiếc xe có thiết kế nhỏ gọn cho 1 ng lái. Thông qua chiếc xe ý tưởng, Ông Kinoshita TGD Toyota VN cho biết hãng muốn truyền tải thông điệp về tầm nhìn tiên phong của Toyota trong việc phát triển phương tiện đô thị tương lai.

Gian hàng của Toyota chỉ gồm những mẫu xe đã ra mắt và một xe concept chạy điện






Có tên gọi I-Road, mẫu xe concept 3 bánh chạy điện hứa hẹn mang lại trải nghiệm linh hoạt như xe mô-tô và được thiết kế dành riêng cho khu vực đô thị. i-Road sở hữu kích thước 2.350 mm dài, 1.445 mm cao cùng chiều dài cơ sở 1.700 mm.



Subaru ra mắt Forester 2018
Tại VMS, Subaru mang đến mẫu Forester 2018. Đây dòng xe SUV với thiết kế 5 chỗ ngồi và trang bị thuộc loại cao cấp. Xe trang bị động cơ boxer 2.0L. Mẫu xe này được lắp ráp tại Thái Lan và nhập khẩu về. Subaru cho biết mẫu SUV Forester mới sẽ được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6/2019.







Range Rover 2018 và Jaguar E-Pace trình làng
Jaguar Land Rover mang đến hai mẫu xe gây chú ý là Range Rover 2018 và Jaguar E-Pace. Mẫu Range Rover xuất hiện tại VMS 2018 từng xuất hiện dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Trong khi đó đây là lần đầu tiên Jaguar E-Pace xuất hiện ở Việt Nam. Giám đốc JLR cho biết mẫu E-Pace là chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ đầu tiên của Jaguar, mang tới những trải nghiệm lái đặc trưng của hãng.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 26
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 27
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 28
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 29

Range Rover 2018 Autobiography LWB giá 10,2 tỷ đồng.
Range Rover 2018 mới trang bị màn hình cảm ứng đôi tương tự mẫu Velar, phiên bản ra mắt ở Việt Nam là bản Autobiography LWB, động cơ 3.0L V6, xe có giá bán 10,2 tỷ đồng. 

So với bản tiêu chuẩn, Range Rover Autobiography có thêm một số trang bị mang tính đặc trưng, như đèn pha Pixel LED, mâm 'Style 7001' kích thước 21 inch, điều hòa tự động 4 vùng, đèn nội thất 10 màu, cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế trước điều chỉnh điện 24 hướng, hàng ghế sau hạng thương gia, ghế bọc chất liệu da Semi-Aniline, hệ thống âm thanh vòm Meridian 19 loa, camera 360 và hệ thống kiểm soát địa hình ATPC.




Jaguar E-Pace từng ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Bangkok Motor Show 2018, Jaguar E-Pace được trang bị khối động cơ Ingenium 2.0L 4 xy-lanh, giá bán 3,3 tỷ đồng. Về thiết kế bên ngoài, Jaguar E-Pace tựa như một chiếc F-Pace thu nhỏ một cách tinh tế. Tuy nhiên Jaguar đã rất khéo léo khi trang bị cho E-Pace đường nét thiết kế  độc đáo tạo sự khác biệt không thể nhầm lẫn với “người anh em” F-Pace.



Jaguar cũng cung cấp cho E-Pace đa dạng các tính năng an toàn hiện đại như Hệ thống giữ làn - Lane Keep Assist, hệ thống nhận diện biển báo - Traffic Sign Recognition, hệ thống kiểm soát tốc độ thông minh - Intelligent Speed Limiter, hệ thống cảnh báo điểm mù - Blin d Spot Assist, hệ thống Nhận diện phương tiện phía trước - Forward Traffic Detection và Hệ thống giám sát tình trạng người lái - Driver Condition Monitor. 

Người mẫu tại sự kiện
Như mọi năm, dàn người mẫu xuất hiện bên các model xe mới cũng gây chú ý bởi sự lộng lẫy, gợi cảm. Năm nay, VMS nhiều mẫu tây hơn các sự kiện năm trước. 





Maserati mang đến mẫu sedan Quattroporte GTS
Maserati mang đến triển lãm VMS 2018 mẫu Quattroporte GTS, chiếc xe mang động cơ 3.8 V8 do Ferrari sản xuất, đây là mẫu sedan Maserati nhanh nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Theo Giám đốc Maserati, đây là mẫu xe mang nhiều giá trị cốt lõi của hãng, một di sản xe đua huyền thoại với hiệu suất ấn tượng, thiết kế đặc trưng Italy, nội thất sang trọng. Xe có giá bán 16,4 tỷ đồng.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 34
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 35
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 36

Quattroporte GTS là một trong những chiếc xe ấn tượng nhất tại VMS. Đây cũng là dòng xe đầu tiên của Maserati ứng dụng công nghệ điều khiển thân xe tích hợp (IVC) giúp gia tăng sự an toàn, tăng cân bằng và cả cảm giác lái nhờ vào khả năng thích nghi theo các điều kiện vận hành.




Gian hàng Ford bắt đầu sôi động, chờ tên tuổi mới xuất hiện

Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 39

Ranger Raptor xuất hiện - mẫu bán tải mang đến sự phấn khích
Cái tên gây chú ý nhiều nhất tại gian hàng của Ford là mẫu bán tải Ranger Raptor. Chiếc xe từng xuất hiện tại Thái Lan hồi tháng 3. Phiên bản hiệu suất cao Ford Ranger Raptor mang thiết kế thừa hưởng từ đàn anh F-150, hầm hố hơn Ranger thông thường. Xe trang bị động cơ 2.0L biturbo kết hợp cùng hộp số 10 cấp. Xe được lắp ráp tại Thái Lan, do Ford Performance phát triển.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 40

Ford Ranger Raptor giá 1,198 tỷ đồng tại Việt Nam
Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Raptor sẽ đóng thuế như xe con, không còn được hưởng thuế ưu đãi bán tải như trước. Xe có giá bán 1,198 tỷ đồng, một con số gây bất ngờ vì nhiều dự đoán trước đó cho rằng mức giá sẽ lên đến 1,5 tỷ.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 41

Mặc dù thuộc dòng Ranger, Raptor thực sự là một mẫu xe hoàn toàn khác, sử dụng hệ khung gầm mới đi cùng hàng loạt các trang bị off-road chuyên nghiệp. Xe được phát triển bởi bộ phận hiệu xuất cao Ford Performance - nơi từng cho ra đời những mẫu xe như Ford GT, Focus RS…
So với phiên bản tiêu chuẩn của dòng Ford Ranger 2018, Raptor sở hữu thiết kế hầm hố và mạnh mẽ hơn nhiều. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt tích hợp logo Ford to bản. Phía sau không khác biệt quá nhiều.

Nissan tại VMS 2018 trưng bày 4 mẫu xe
Gian hàng của Nissan tại VMS 2018 khá nhỏ, chỉ trưng bày 4 mẫu xe. Trong đó đáng chú ý nhất là chiếc Nissan Terra, lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này từng được ra mắt tại Philippines hồi tháng 5.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 42
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 43
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 44

Bích Phương biểu diễn hit "Bùa Yêu" tại gian hàng Nissan



Nissan Terra xây dựng dựa trên nền tảng body-on-frame, thuộc phân khúc SUV cỡ trung cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu mu-X, Chevrolet Trailblazer và Mitsubishi Pajero Sport. Cũng giống như các đối thủ, Terra chia sẻ nền tảng từ mẫu xe bán tải cùng cỡ là Navara. Do đó có thể thấy nhiều điểm chung về cách thiết kế, đặc biệt là khoang nội thất.

Honda khoe mẫu xe đua F1 và Civic Type R
Gian hàng của Honda nổi bật với mẫu xe đua F1 và chiếc Honda Civic Type R được đặt ở trung tâm. So với bản sedan, Honda Civic Type R mang thiết kế ấn tượng và thể thao hơn. Đây là mẫu xe dẫn động cầu trước nhanh nhất thế giới.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 46
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 47

Ở dạng cơ sở, Honda Civic Type R 2018 nhận được nhiều trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý gồm các bánh xe 20 inch, phanh Brembo, lốp Continental, màn hình cảm ứng 7 inch với định vị và tương thích Apple CarPlay/Android Auto. Civic Type R mới sở hữu công suất 301 mã lực xuất phát từ động cơ tăng áp 2.0 lít, sức mạnh này được gửi đến các bánh xe phía trước thông qua hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn.



Honda Civic Type R vừa ra mắt có gì hay? Chiếc xe dẫn động cầu trước nhanh nhất thế giới Honda Civic Type R xuất hiện tại VMS 2018. Xe trang bị động cơ tăng áp 2.0L công suất 310 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm.

Honda Brio đối thủ Hyundai Grand i10 xuất hiện
Tại VMS 2018 lần này còn có sự xuất hiện của mẫu Honda Brio, chiếc hatchback hạng A là đối thủ của Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Xe thừa hưởng nhiều đường nét thể thao, khoẻ khoắn từ DNA mới của Honda. Mẫu xe này sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam vào thời gian tới. Mức giá chưa được tiết lộ.




Cảm nhận nhanh Honda Brio, đối thủ Grand i10 và KIA Morning Mẫu hatchback hạng A Honda Brio được trưng bày tại VMS 2018. Xe chưa có giá bán. Tại Việt Nam, Honda Brio cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Toyota Wigo.

Ngoài Brio, Honda còn mang đến các model khá quen thuộc như Jazz, HR-V và City. Đây đều là những mẫu xe có mặt trên thị trường, nhận được phản hồi khá tốt từ người dùng.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 50
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 51
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 52

Đa phần các thương hiệu được quan tâm như Honda, Toyota, Ford, Lexus... đều đã có phần trình diễn trong sáng 24/10. Zing.vn sẽ tiếp tục cập nhật ảnh, video đánh giá nhanh những mẫu xe đáng chú ý ở sự kiện.

Tại khu trưng bày của Chevrolet xuất hiện 4 mẫu xe. Trong đó có hai model đã quá quen thuộc với người dùng Việt là Colorado và Trailblazer. Hai mẫu xe mới của Chevrolet vẫn chưa được vén màn.

Chevrolet sẵn sàng ra mắt tên tuổi mới
VinGroup sau khi mua lại hoạt động của GM Việt Nam sẽ phân phối 2 dòng xe Trailblazer và Colorado, khai tử những mẫu xe còn lại. Khu vực trưng bày của Chevrolet thể hiện rõ định hướng này.




“Tầm nhìn toàn cầu của GM hướng tới tương lai không tai nạn, không ùn tắc và không khí thải”, chủ tịch GM Đông Nam Á giải thích về chủ đề “Mobility for tomorow” của gian trưng bày.

Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 54

Colorado Storm và SUV Trailblazer LTZ màu đen xuất hiện!
Hai mẫu xe được Chevrolet giới thiệu hôm nay là bản đặc biệt, gồm bán tải Colorado Storm và SUV Trailblazer LTZ màu đen. Xe chỉ thay đổi nhẹ về ngoại hình, trang bị không khác so với bản tiêu chuẩn.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 55
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 56
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 57

Chevrolet Trailblazer có chiều dài 4.887 mm, rộng 1.902 mm, cao 1.848 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.845 mm và khoảng sáng gầm xe ấn tượng 221 mm cho bản LTZ (bản đen xuất hiện tại sự kiện) và 219 mm cho bản LT.

Volvo mang gì đến VMS 2018?
Tại sân khấu chính của Volvo là 3 mẫu xe XC90, XC60 và V90. Mẫu xe mới vẫn chưa xuất hiện.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 58

Volvo XC90 Excellence cao cấp xuất hiện
Mẫu Volvo XC90 Excellence xuất hiện sau màn sương mờ. Chiếc SUV cao cấp chính thức xuất hiện lần đầu tại Việt Nam. XC90 Excellence từng đoạt hơn 240 giải thưởng toàn cầu, là sản phẩm đầu bảng của Volvo mang đến VMS 2018.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 59
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 60

Tỷ lệ thiết kế của xe lấy cảm hứng từ những dòng xe cao cấp cổ điển. Về ngoại hình, xe không có nhiều khác biệt với XC90 tiêu chuẩn, nội thất được thiết kế sang trọng và cao cấp hơn.

Điểm khác biệt là hàng ghế sau của XC90 Excellence được mở rộng, tiện nghi và lấy đi chút thoải mái từ hàng ghế trước, tạo ra không gian thương gia ở phía sau.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 61

Mitsubishi mang đến VMS 2018 8 mẫu xe.
Bên cạnh chiếc bán tải Triton, Attrage, Outlander và Pajero Sport, 3 mẫu xe còn lại vẫn đang trùm khăn.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 62

Mitsubishi Xpander thêm bản đen và xám
Những mẫu xe Mitsubishi đặc biệt nhất hôm nay cũng đã xuất hiện. 3 mẫu xe được vén màn là 3 phiên bản của Mitsubishi Xpander. Trong đó có nản màu trắng đang được phân phối tại Việt Nam, và 2 phiên bản màu đen và xám được ra mắt thêm ở VMS 2018. Giám đốc Mitsubishi hy vọng mẫu xe Xpander sẽ khởi nguồn cho diện mạo mới của hãng tại Việt Nam.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 63
Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 64

Mercedes-Benz xuất hiện sau cùng!
Thương hiệu xuất hiện cuối cùng trong ngày đầu VMS 2018 là Mercedes-Benz. Chính vì vậy, ngay tại màn hình sân khấu chính của hãng có hastag #SaveTheBestForLast (dành điều tuyệt nhất ở cuối).


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 65

Mercedes-Maybach S450 xuất hiện
Từ cánh gà sân khấu, chiếc Mercedes-Maybach S450 tiến thẳng ra sân khấu. Ông Choi Duk Jun, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam bước ra mở lời giới thiệu. Gian hàng của Mercedes-Benz có diện tích rộng nhất triển lãm lần này.





Mercedes-Maybach S450 có nội thất bọc da và ốp gỗ cao cấp, nhiều trang bị xa xỉ. Mercedes-Benz S450 Maybach 2018 gắn động cơ V6 3.0L, công suất cực đại 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.
Ông Choi cho biết Mercedes-Benz đang lên kế hoạch mở thêm đại lý tại Bình Dương và Cần Thơ.


Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 68

Mercedes-Benz bán cả xe cũ ở VMS 2018
Phía sau gian trưng bày của Mercedes còn có khu dành cho xe đã sử dụng, được bảo dưỡng tốt, khách hàng có nhu cầu có thể mua xe cũ ngay tại VMS 2018.

Mercedes-Benz S-Class coupe lăn bánh chào sân
"Siêu phẩm" tại triển lãm của Mercedes-Benz xuất hiện sau cùng: mẫu Mercedes-Benz S-Class coupe màu trắng gây trầm trồ và phấn khích.

Về mặt thiết kế, S-Class Coupe 2018 được làm mới ở cụm đèn pha, 2 khe hút gió bên cản trước có thêm 2 nan ngang, cụm đèn hậu sử dụng bóng OLED, cản sau được làm lại trông thể thao hơn với hệ thống ống xả kép. Mâm xe đa chấu 21 inch gắn logo AMG. S-Class Coupe 2018 được trang bị tiêu chuẩn gói Energizing Comfort. Vô-lăng cũng được thiết kế lại đôi chút gắn logo AMG, phía sau là 2 màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch.




Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê xuất hiện bên cạnh chiếc Mercedes Maybach S450, cô đánh giá cao nét thiết kế của Mercedes.

Oto nhap gia tot, xe sang dua nhau ra mat ngay khai mac VMS 2018 hinh anh 70

Sự kiện ra mắt khép lại
"Quy mô lớn nhất từ trước đến nay, triển lãm năm nay có nhiều mẫu xe đáng chú ý, nhưng chưa cho thấy một dịnh hướng rõ về thị trường ô tô trong tương lai. Thiếu vắng Thaco, Hyundai (chiếm gần 50% thị phần) và Vinfast là một điều đáng tiếc", chuyên gia Anh Lê từ diễn đàn Otofun, nhận định.

Nhà báo Nguyễn Văn Hân từ báo Tiền Phong cho rằng việc nhiều mẫu xe nhập kịp về Việt Nam sau nghị định 116 là điều đáng mừng, người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. "Tuy nhiên, còn thiếu vắng những công nghệ tương tác như VR, AR để xứng tầm hơn với một triển lãm có tầm vóc được cho là lớn nhất Việt Nam. Sự kiện chỉ đang dừng ở những màn giới thiệu theo phong cách truyền thống và bán xe", anh Hân nhận định.
Theo Nhóm PV - Zing.vn 
Nhận thông tin triển lãm