Báo chí

15 mẫu xe nổi bật tại Vietnam Motor Show 2018

Đến hẹn lại lên, Vietnam Motor Show đã sẵn sàng đem đến thị trường mùa cuối năm những bất ngờ thú vị với hàng loạt màn ra mắt của những mẫu xe, phiên bản hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ làm thay đổi mạnh mẽ xu hướng sắm xe trong nước. Những quy định mới đã làm cho nhu cầu mua sắm xe đang vượt quá nguồn cung, cả ở phân khúc xe nhập khẩu hạng sang lẫn hạng phổ thông. Vì vậy màn trình diễn của những mẫu xe nhập khẩu hoàn toàn mới là tâm điểm của triển lãm năm nay.

 

Mercedes-Maybach S 560 4 Matic

 

Nắm giữ vị thế thương hiệu sang trọng hàng đầu cái tên Mercedes-Maybach luôn là sự lựa chọn không đắn đo của những thượng khách bởi sự tin tưởng tuyệt đối dáng vẻ đẳng cấp luôn nổi bật đi cùng không gian nội thất đỉnh cao sang trọng và sức mạnh vô song từ động cơ trang bị.

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-8

Không cần chú ý đến những thiết kế ngoại thất của các nhà thiết kế danh tiếng, logo Maybach hiện diện ở phần đầu xe cũng đủ đem đến niềm kiêu hãnh dành cho chủ nhân đồng thời là một chứng nhận chất lượng đỉnh cao mà chiếc xe sở hữu. Không gian bên trong của Mercedes-Maybach S 560 4 Matic rộng rãi sang trọng đi cùng những trang bị tiện nghi hiện đại và cao cấp nhất như cửa sổ trời siêu rộng, chất liệu da, gỗ cao cấp, chức năng chỉnh điện tại tất cả ghế ngồi, hệ thống massage và sưởi ấm ngay tại ghế, tủ lạnh 8 lít, hệ thống điều hòa lọc khí dạng Air balance oxy hóa không khí và tạo hương thơm, đèn viền nội thất 64 màu cùng với hệ thống âm thanh Burmester High-end 3D 26 loa…

Về sức mạnh, Mercedes-Maybach S 560 4 Matic trang bị khối động cơ xăng dung tích 4L V8 sản sinh công suất 469 mã lực cùng hộp số chín cấp 9G Tronic hai cầu 4 Matic.
 

Volvo XC 90 Excellence
Đóng vai trò là mẫu hybrid đầu tiên được thương hiệu Volvo trình làng tại thị trường Việt Nam, Volvo XC 90 Excellence có thiết kế được tuyển chọn từ những tinh hoa của đội ngũ nghệ nhân thủ công Thụy Điển kết hợp những trang bị hiện đại lần đầu xuất hiện trên các mẫu xe của Volvo. Nếu như phần ngoại thất của XC 90 Excellence không có nhiều thay đổi đáng kể so với phiên bản khác ngoại trừ logo hình vương miện ở phần đuôi xe, bộ la-zăng 21 inch đầy mạnh mẽ và cá tính, ngược lại không gian nội thất khác biệt rõ nét khi chỉ còn hai hàng ghế, tạo sự rộng thoáng sang trọng cùng những tiện nghi cao cấp dành cho thượng khách.

 

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-15

Những nét nổi bật tạo nên một không gian đẳng cấp trên Volvo XC 90 Excellence là cửa sổ trời kéo dài, khay đựng đồ gấp gọn, tủ làm mát hoặc hâm nóng giữa hai hàng ghế, bộ ly pha lê cao cấp, dàn âm thanh Brower & Wilkins 19 loa, hệ thống điều hòa có khả năng lọc mùi, lọc không khí… Trái tim dành cho mẫu hybrid của Volvo động cơ xăng tăng áp bốn xilanh dung tích 2.0L cho công suất 316 mã lực cùng với động cơ điện cho công suất 60 mã lực.
 

 

Maserati GranCabrio

Những chiếc xe thể thao mui trần luôn đem lại sự cuồng nhiệt cho bất kỳ những ai yêu thích cảm giác được vi vu trên đường xa. Được coi là không quá ồn ào, bóng bẩy như Lamborghini hay Ferrari nhưng những chiếc GranCabrio của Maserati lại nổi bật bởi tính thực tế mà vẫn là một chiếc xe đua có thể di chuyển thuận tiện trên đường phố.

 

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-1

Phiên bản 2018 của mẫu xe được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2018 có nhiều điểm mới về thiết kế ngoại hình so với phiên bản trước từ lưới tản nhiệt, những đường cong hai bên thân xe cho đến những cụm đèn pha. Không gian bên trong của GranCabrio là sự hoàn hảo của những thiết kế thủ công với các chi tiết được trau chuốt tinh tế và thời trang.

Là phiên bản của Maserati Granturismo, GranCabrio được thương hiệu Ý trang bị động cơ V8 góc lệch 90 độ do nhà máy của Ferrari lắp đặt, cho công suất cực đại lên đến 460 mã lực đi cùng hộp số ZF sáu cấp. Chiếc xe thể thao mui trần mang logo cây đinh ba trứ danh cũng có thể tăng tốc từ 0 – 100km/g chỉ mất 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 288km/g.
 

Audi Q8

Vừa xuất hiện tại Audi Brand Experience Singapore 2018, mẫu SUV-Coupé Audi Q8 đã kịp bay đến Việt Nam để có một màn trình diễn hấp dẫn dành cho giới yêu thích thương hiệu xe Đức. Được phát triển trên nền tảng MLBevo, Audi Q8 sở hữu kích thước xe bằng với Audi Q7 nhưng chỉ có năm ghế nên khoang nội thất vô cùng sang trọng, rộng thoáng.

 

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-2

Tràn ngập công nghệ và đậm chất hiện đại, buồng lái Audi Q8 cho người cầm lái cảm giác phấn khích tột đỉnh với vô-lăng bọc da ba chấu, hai màn hình điều khiển cảm ứng kích thước lớn MMI đặt tại trung tâm đi kèm với bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình HUD hiển thị trên kính lái và hệ thống điều hòa bốn vùng độc lập. Với hai lựa chọn về động cơ, Audi Q8 có công suất 340 mã lực nếu khách hàng chọn Q8 55 TFSI với động cơ xăng V6 3.0L cùng hộp số tự động tám cấp, còn nếu chọn Q8 50 TDI động cơ dầu tăng áp V6 3.0L kèm hộp số ly hợp kép bảy cấp S-Tronic cho công suất 286 mã lực. Cả hai phiên bản của Q8 đều có động cơ đi kèm với mô-tơ điện trợ lực để tạo thành hệ động lực hybrid.

 

Range Rover 2018

Thương hiệu xe cao cấp Anh quốc tiếp tục truyền cảm hứng cho khách tham quan VMS năm nay qua những phiên bản thế hệ mới thuộc mẫu Range Rover như Supercharged, Autobiography, SVAutobiography Dynamic, phiên bản tiêu chuẩn và HSE, trong đó phiên bản Ranger Rover HSE 2018 tạo sức hút mạnh khi có mức giá hợp lý cùng với những thay đổi đáng quan tâm.

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-11

Về ngoại hình, Range Rover HSE 2018 tạo sự khác biệt với cụm đèn pha, thiết kế khe gió, lưới tản nhiệt và cụm đèn hậu được làm mới hoàn toàn so với thế hệ trước. Nội thất của mẫu xe cũng được điều chỉnh với phong cách quen thuộc như trên Range Rover Velar với hai màn hình màu cảm ứng, cụm đồng hồ điện tử, chỉnh điện 20 hướng kèm chức năng sưởi và thông gió tại hàng ghế trước, cửa sổ trời panorama toàn cảnh… Bên cạnh nhiều tính năng hỗ trợ lái an toàn cao cấp, Ranger Rover HSE 2018 còn thu hút với sức mạnh từ động cơ xăng 3.0 V6 Supercharged cho công suất 380 mã lực kết hợp hộp số tự động tám cấp với khả năng đạt vận tốc tối đa lên đến 208km/g.​
 

Lexus RX 450h

Vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 10 mẫu xe SUV hybrid thương hiệu hạng sang Lexus RX 450h là tâm điểm của gian hàng trưng bày Lexus tại VMS 2018 với mục tiêu đưa công nghệ hybrid đến với người tiêu dùng Việt Nam. Được trang bị động cơ 3.5L V6 kết hợp hai động cơ điện cho tổng công suất 313 mã lực, vận hành với hộp số tự động sáu cấp, Lexus RX 450h mang đến cảm giác lái phấn khích nhưng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Về ngoại hình, mẫu xe thể hiện sự sang trọng khác biệt với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, cụm đèn pha LED hình chữ L, ống xả kép thể thao…

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-4

Ngồi vào không gian đẳng cấp bên trong xe, khách hàng dễ dàng bị cuốn hút bởi bảng táp-lô ốp gỗ Shimamoku, ghế bọc da Semi-aniline cao cấp với vô-lăng ba chấu thể thao, màn hình trung tâm 12,3 inch, màn hình thông tin trên kính chắn gió HUD, hệ thống âm thanh 15 loa Mark Levinson…
 

Jaguar E-Pace

Mẫu xe thể thao hạng sang đầu tiên của thương hiệu Jaguar ra mắt giới mộ điệu Việt Nam tại sự kiện với ba phiên bản E-Pace S, E-Pace R-Dynamic và E-Pace First Edition. Mẫu SUV cỡ nhỏ năm chỗ với những thiết kế và hiệu suất đặc trưng của xe thể thao Jaguar sở hữu ngoại hình phảng phất hình ảnh của những chiếc F-TYPE với lưới tản nhiệt, tỷ lệ thiết kế cân xứng, thiết kế mui xe và cụm đèn hậu dạng LED không thể nhầm lẫn.

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-7

Không gian bên trong của E-Pace thật hiện đại với những trang bị công nghệ cao thông qua màn hình cảm ứng 10 inch kết nối với các ứng dụng mà khách hàng yêu thích bao gồm cả Sportify, hệ thống InControl kết nối, giám sát thông qua điện thoại thông minh bên cạnh những hỗ trợ khác như ổ sạc, cổng USB và cả điểm truy cập wifi 4G. Đặc biệt, sự hiện diện của hệ thống Configurable Dynamics cho phép kiểm soát nhiều hơn thông qua các thiết lập cá nhân cho bộ điều chỉnh, truyền dẫn động, hệ thống lái và hệ thống ổn định xe chủ động Adaptive Dynamics. Mẫu xe sở hữu động cơ xăng turbo Ingenium 300PS có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km chỉ trong 6,4 giây và tốc độ tối đa lên đến 243km/g.
 

Volkswagen Tourage 2019

Thế hệ thứ ba của Tourage được Volkswagen lựa chọn ra mắt tại Vietnam Motor Show 2018 có phần thiết kế được thay đổi một cách toàn diện. Ngoại hình mới với hệ thống đèn chiếu sáng chính LED toàn diện cùng với bộ vành năm chấu kép kích thước 20 inch phối hai tông màu tương phản đi cùng lốp Pirelli.

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-14

Sử dụng khung gầm MLB Evo vốn là khung gầm của Audi Q7, Porsche Cayenne và Lamborghini Urus, Volkswagen Tourage 2018 có kích thước tăng nhiều so với phiên bản trước, giúp không gian nội thất của mẫu xe thế hệ mới có thiết kế hiện đại hơn với hai màn hình kích thước lớn 12 inch và 15 inch phục vụ giải trí đa thông tin tại khu vực trung tâm. Về sức mạnh động cơ, Volkswagen Tourage 2019 có ba lựa chọn, trong đó phiên bản ra mắt tại VMS năm nay được trang bị động cơ xăng V6 TDI dung tích 3 lít cho công suất 340 mã lực kết hợp hộp số tự động tám cấp cùng với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion.

 

Chevrolet Trailblazer 2018

Được nhắc đến nhiều khi Toyota Fortuner bị tắc đường về thị trường, mẫu SUV của thương hiệu xe Mỹ Chevrolet Trailblazer đang tạo nên được một hiệu ứng quan tâm đáng giá. Sử dụng chung nhiều chi tiết trang bị, thiết kế với mẫu bán tải Colorado như hệ thống khung gầm, động cơ và toàn bộ trang bị công nghệ, ngoại hình của Trailblazer thế hệ mới gây ấn tượng với những đường nét uyển chuyển nhưng đầy mạnh mẽ cùng hình ảnh của lưới tản nhiệt hai tầng có đường viền crôm sang trọng và dãy đèn LED ban ngày cũng như đèn hậu.

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-3

Không gian nội thất bảy chỗ ngồi của Trailblazer cũng quen thuộc như nội thất của Colorado với vô-lăng bọc da, ghế lái chỉnh điện sáu hướng, ghế da cao cấp, màn hình cảm ứng 8 inch ra lệnh bằng giọng nói, điều hòa hai vùng độc lập… Mẫu SUV của Chevrolet có hai phiên bản tùy theo lựa chọn động cơ trang bị: Trailblazer LT số sàn động cơ Duramax 2.5L và Trailblazer LTZ số tự động động cơ Duramax 2.8L.
 

Nissan Terra 2018

Thuộc phân khúc SUV đang hot tại thị trường Việt Nam hiện nay, Nissan Terra đang được ngóng chờ nhằm xoa dịu bớt sức nóng phần cung hiện còn hạn chế do nhiều lý do khác nhau. Ra mắt thị trường Đông Nam Á vào tháng 5 vừa qua, Terra có khung gầm dùng chung với mẫu bán tải Nissan Navara NP300 cũng như Renault Alaskan hay Mercedes-Benz X-Class.

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-10

Được nhập khẩu từ Thái Lan, Nissan Terra dành cho thị trường Việt Nam trang bị động cơ diesel 2.3L cho công suất cực đại lên đến 190 mã lực kết hợp với hộp số bảy cấp và hệ dẫn động 1-2 cầu tùy phiên bản. Bên cạnh đó, các trang bị trên Nissan Terra cũng khá tiêu chuẩn như đèn pha LED, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện tám hướng, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch, sáu túi khí, ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera và cảm biến lùi… Tuy nhiên, sẽ có nhiều bất ngờ vẫn được thương hiệu bí mật dành cho khách tham quan mẫu xe trực tiếp tại VMS 2018.

 

Subaru Forester 2019

Sau thành công khi gia nhập VMS năm trước, thương hiệu Subaru tiếp tục có mặt tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2018 cũng với mẫu Subaru Russ Swift Stunt Show hấp dẫn cùng với những mẫu xe đậm chất thể thao vốn được ví như những chiếc Porsche của châu Á. Sự tập trung của Subaru tại kỳ triển lãm năm nay chính là chiếc Subaru Forester 2019 với những ưu điểm nổi bật về cảm giác lái và công nghệ an toàn. Vẫn duy trì phần thiết kế tổng thể như thế hệ trước nhưng được gia giảm các thông số kích thước phù hợp hơn giúp Subaru Forester 2019 có vẻ ngoài ấn tượng và mạnh mẽ hơn. Cụm đèn pha được nhấn thêm đường trang trí phía trên đi cùng lưới tản nhiệt hình lục giác thiết kế thẳng đứng và một vài tinh chỉnh cho phần cản trước, hốc gió và đèn sương mù phía trước giúp Forester 2019 cuốn hút hơn rất nhiều.

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-12

Bên trong của phiên bản mới, Subaru Forester vẫn giữ thiết kế truyền thống của thương hiệu với cần số bọc da, phanh tay điện tử, núm xoay của hệ thống X-mode, chìa khóa thông minh… Phiên bản EyeSight của Subaru Forester được trang bị thêm các công nghệ an toàn tiên tiến như phanh tự động khẩn cấp, ngắt động cơ khi phát hiện va chạm, cảnh báo chệch làn đường, ga tự động thích ứng… Về mặt sức mạnh, Subaru Forester 2019 sử dụng động cơ Boxer bốn xilanh đi cùng hộp số CVT và hệ truyền động bốn bánh Symmetrical All-Wheel Drive danh tiếng ở cả bốn phiên bản 2.0iL, 2.0iL EyeSight, 2.0iS và 2.0iS EyeSight.

 

Ford Ranger Raptor

Đây được xem là mẫu bán tải hạng sang của thương hiệu xe Mỹ với sức mạnh của dòng pick-up kết hợp sự sang trọng về nội thất của dòng sedan cao cấp. Điều này lý giải vì sao không khí chờ đón phiên bản mới nhất của mẫu xe này tại Việt Nam lại hào hứng, cuồng nhiệt như hiện nay. Được cải tiến từ mẫu Ford Ranger thế hệ mới nhất vốn vừa được giới thiệu tại Mỹ ngay trong đầu năm nay, Ford Ranger Raptor được thay đổi không chỉ về ngoại hình, thiết kế không gian nội thất mà còn được nâng cấp cả về sức mạnh của động cơ, độ vững chắc của khung gầm và độ vận hành hoàn hảo.

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-5

So với thế hệ trước, Ford Ranger Raptor 2019 có phần đầu trông hầm hố hơn rất nhiều từ hình dáng của hệ thống lưới tản nhiệt và phần ốp gầm bên cạnh những đường gân cơ bắp tại cản trước. Nhiều trang bị hoàn toàn mới có trên Raptor 2019 là yếu tố thu hút giới mộ điệu bao gồm cặp giảm sốc cỡ lớn 46,6mm Fox-Racing, bộ la-zăng 17 inch chính hãng đi cùng với bộ vỏ đậm chất địa hình Goodrich All Terrain, trang bị hệ thống bốn phanh đĩa kết hợp hệ thống trợ lực phanh cải tiến.

Nội thất sang trọng của Raptor thể hiện qua ghế ngồi, vô-lăng, táp-lô đều được bọc da cao cấp, chỉnh điện và massage trên cả hai ghế khu vực buồng lái. Trên Raptor khách hàng cũng dễ dàng nhận ra rất nhiều những tính năng vận hành có trên mẫu F150. Trái tim sức mạnh của Raptor 2019 vừa ra mắt là động cơ Diesel Bi-turbo i4 dung tích 2.0L kết hợp với hộp số 10 cấp có lẫy chuyển số trên vô-lăng và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

 

Toyota Rush

Là mẫu xe kết hợp giữa MPV và SUV bám sát xu hướng tiêu dùng hiện nay. Toyota Rush có hình dáng tương tự như mẫu Fortuner thu nhỏ với phong cách đậm tính thể thao, dành cho đối tượng khách hàng trẻ, năng động. Ra mắt thị trường Việt Nam ở phiên bản thứ hai, mẫu xe có sự thay đổi lớn về ngoại hình, nội thất, tính năng vận hành và cả sức mạnh động cơ.

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-13

Về ngoại hình, Rush thế hệ mới nổi bật hơn với thiết kế đèn pha và đèn hậu LED, la-zăng hợp kim 16 inch cùng với phần đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ Keen Look hiện đại của Nhật Bản. Bên trong khoang lái của Rush là sự hiện diện của nút khởi động thông minh và camera lùi, màn hình màu hiển thị đa thông tin, cổng USB ở các hàng ghế, hệ thống thông tin giải trí DVD-AVX với màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ Miracast, Weblink, Bluetooth và Waze cùng hệ thống âm thanh tám loa. Về mặt sức mạnh, mẫu xe sử dụng động cơ xăng Dual VVT-I 2NR 1.5L đi cùng hộp số tự động bốn cấp hoặc số sàn năm cấp. Trang bị an toàn nổi bật của Toyota Rush là sáu túi khí tại các vị trí ghế ngồi.

 

Honda Brio

Là tâm điểm tạo sự bất ngờ cho sàn diễn của thương hiệu Honda, sự xuất hiện của Honda Brio chắc chắn càng làm tăng kịch tính mạnh mẽ cho phân khúc A khi Toyota Wigo cũng vừa khuấy động thị trường trong tháng 9 vừa qua. Từng xuất hiện dưới dạng concept với tên gọi Small RS Concept và chính thức ra mắt thực tế với phiên bản thể thao RS tại Indonesia, chiếc Brio hội tụ cả hai yếu tố: kích thước nhỏ gọn và ngoại hình đậm chất thể thao.

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-6

Sở hữu kiểu dáng hatchback đầy cá tính với vô-lăng thể thao, màn hình cảm ứng lớn và hệ thống điều hòa tự động, Honda Brio được trang bị động cơ 1.2L cho công suất 90 mã lực đi kèm với hộp số tự động vô cấp và số sàn năm cấp. Honda Brio cũng được trang bị an toàn có hỗ trợ phanh ABS, EBD cùng với hai túi khí an toàn. Dòng xe kích thước nhỏ đang là xu hướng tiêu dùng của thị trường Việt Nam trong năm nay khi chiếm giữ thị phần lớn trên thị trường. Vì vậy sự xuất hiện của Honda Brio hứa hẹn sẽ tạo thêm những sôi động cho thị trường trong thời gian tới.

 

Mitsubishi Xpander

Cùng là mẫu xe được nhập khẩu từ Indonesia, Mitsubishi Xpander là đối thủ trực tiếp của Toyota Rush trên cùng phân khúc. Được thiết kế theo triết lý Dynamic Shield, chiếc MPV lai Cossover này của Mitsubishi sở hữu vẻ bề ngoài bắt mắt với đầu xe mang hình dáng chiếc khiên mạnh mẽ từ những sắp xếp khá ấn tượng của ba tầng đèn LED định vị ban ngày, đèn pha cỡ lớn và đèn sương mù hình tròn đi kèm những chi tiết mạ crôm sáng bóng. Không gian bên trong của Xpander vẫn giữ tính tiện dụng của một mẫu MPV với trang bị nổi bật như tính năng mở cửa/khởi động máy không cần chìa khóa, hàng ghế thứ ba gập 50:50, cổng USB và khoang hành lý nằm bên dưới sàn. Mẫu xe sở hữu động cơ xăng dung tích 1.5L kèm hộp số sàn năm cấp hay số tự động bốn cấp với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn.

dai-hoi-ngoi-sao-tai-Vietnam-Motor-Show-2018-9

Trang bị an toàn trên Mitsubishi Xpander cũng khá đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử. Phiên bản tự động có thêm camera lùi và Cruise Control.

 

Theo doanhnhanplus.vn

 

 

Nhận thông tin triển lãm